Tấm PVC Vân Đá Là Gì? 10 Điều Bạn Chưa Biết Về Nhựa Giả Đá

Bạn đang tìm hiểu về Tấm nhựa ốp tường vân đá Cẩm thạch (Tấm nhựa PVC vân đá), Bạn phân vân không biết chất lượng sản phẩm này như thế nào? Thực tế có thể thay thế được Đá Cẩm thạch tự nhiên hay không? Tấm nhựa PVC vân đá liệu có thể là giải pháp giúp thay đổi quan niệm về vật tư Ốp lát trong trang trí Nhà cửa, sử dụng vật liệu PVC thay thế đá Tự nhiên ?

Trong bài viết này, Nội Thất Nhựa Thùy Trâm sẽ giúp Bạn giải đáp những thắc mắc ấy, đồng thời chỉ ra những Ưu điểm của Tấm nhựa ốp tường vân đá Cẩm thạch về chất lượng, mẫu mã, tính thích dụng so với Đá tự nhiên.Mời các bạn cùng theo dõi.

10 ưu điểm của Tấm nhựa vân đá Cẩm thạch so với Đá tự nhiên

Tấm nhựa ốp tường vân đá Cẩm thạch hay còn gọi các tên khác là Tấm nhựa PVC Vân đá, Tấm PVC Vân đá, Tấm nhựa giả đá,… Là vật liệu nhân tạo, được cấu tạo với thành phần chính là Lớp lõi nhựa PVC, lớp Film vân đá, và lớp phủ UV chống trầy xước. Trước tình trạng nguồn vật liệu ngày càng khan hiếm, giá vật tư tăng cao, thì Tấm nhựa PVC Vân đá được nghiên cứu sản xuất, mô phỏng lại vật liệu Đá tự nhiên, sử dụng trong ngành Trang trí Nội Ngoại Thất, ngành Quảng Cáo.

Tấm nhựa pvc vân đá, vật liệu trang trí nội thất mới 

Tấm nhựa ốp tường vân đá Cẩm thạch xuất hiện trên thị trường, ngay lập tức được sự đón nhận nồng nhiệt của Chủ đầu tư, Kiến Trúc Sư, Nhà Thầu, Công ty Quảng cáo, Thợ thi công… Có thể hiểu lí do vì sao Tấm pvc vân đá luôn có độ Hot và vẫn chưa chịu hạ nhiệt trong ngành Nội thất, có thể kể đến đó là : Tâm lý người Việt mình luôn yêu thích trang trí Nhà cửa bằng vật liệu ốp Đá như : Đá tự nhiên, Đá nhân tạo, Gạch vân đá,… vì mang lại sự mát mẻ và sang trọng cho Ngôi nhà. Một điểm nữa là với loại Tấm nhựa ốp tường vân đá Cẩm thạch này, sẽ giúp Chủ đầu tư tiết kiệm được chi phí rất nhiều, mà chất lượng vẫn đảm bảo lâu bền theo thời gian, vân đá bề mặt vẫn trông như thực.

Còn rất nhiều lí do, để thuyết phục các Bạn bắt đầu nghĩ đến Tấm nhựa PVC Vân đá thay thế Đá tự nhiên. Vậy lí do đó là gì ? Nội Thất Nhựa Thùy Trâm xin mời các Bạn cùng tìm hiểu 10 ưu điểm của Tấm nhựa ốp tường vân đá Cẩm Thạch so với Đá Tự Nhiên . Chắc chắn, sau khi có những thông tin này, Bạn sẽ có cái nhìn mới mẻ, để đưa ra một giải pháp lựa chọn vật liệu hợp lý cho Công trình của Mình.

1. Tấm nhựa ốp tường vân đá Cẩm thạch đa dạng mẫu mã vân đá.

Điểm hạn chế trong ngành Xây Dựng và Trang trí Nội Thất tại Việt Nam đó là các mẫu Đá Tự nhiên trong nước, mặc dù độ bền rất tốt nhưng Tính thẩm mỹ lại  không cao, các vân đá không đa dạng, ít mẫu, nên chỉ phù hợp với việc lót Nền, lót Cầu thang, Bếp,Chân tường mặt tiền… chứ ít khi sử dụng làm vật liệu ốp Tường trang trí trong nhà. Thông thường, để có thể sử dụng các mẫu đá đẹp, Chủ đầu tư đều phải dùng Đá Marble Nhập khẩu hoặc Đá Nhân tạo, vấn đề nằm ở chỗ Giá thành đầu tư quá cao (từ 1,5tr/m2 trở lên ), cộng với đó là ít có sự lựa chọn về mẫu mã.

Thay thế điều đó, Tấm nhựa vân đá Cẩm thạch được Nhập khẩu hoặc SX tại Việt Nam với số lượng lớn, mẫu mã đa dạng. Hiện tại, Nội Thất Nhựa Thùy Trâm có hơn 50 mẫu vân đá Marble đẹp nhất thị trường Tp Hà Nội, với bề mặt bóng sáng, giống đá tự nhiên đến 99%, chỉ nhìn bằng mắt thường thì khó có thể nhận ra nhiều sự khác biệt giữa 2 loại Tấm PVC Vân đá và Đá Tự nhiên.

Một số mẫu Tấm nhựa vân đá cẩm thạch tại Kho Tường Xinh

Một số mẫu Tấm nhựa vân đá cẩm thạch tại Kho Tường Xinh

Một số mẫu Tấm nhựa vân đá cẩm thạch tại Kho Tường Xinh

Một số mẫu Tấm nhựa vân đá cẩm thạch tại Kho Tường Xinh

Một số mẫu Tấm nhựa vân đá cẩm thạch tại Kho Nội Thất Nhựa Thùy Trâm 

Ngoài các mẫu Tấm nhựa pvc vân đá, thì sự đa dạng của loại Vật liệu ốp tường này còn có các mẫu Vật liệu, Phụ Kiện khác đi kèm, như là : Tấm PVC Vân đá xuyên sáng, Phào Chỉ PVC, Nẹp Nhôm Trang Trí … Tất cả những vật liệu, phụ kiện này giúp cho Kiến Trúc Sư, Chủ Nhà, thỏa sức sáng tạo cho Không gian của Mình.

Các mẫu Phào chỉ nhựa PVC

Các mẫu Phào chỉ nhựa PVC

Các mẫu Phào chỉ nhựa PVC

Các mẫu Nẹp nhôm

Các mẫu Nẹp nhôm

2. Tấm nhựa pvc vân đá Cẩm thạch có khả năng chống thấm, chống ẩm và chịu nước

Tấm nhựa pvc vân đá Cẩm thạch được cấu tạo từ nhựa PVC, vì thế có khả năng chịu nước tốt. Đây là một giải pháp hữu hiệu để trang trí, che khuyết điểm cho các ngôi nhà bị ẩm mốc, hoen ố, bị bong tróc tường rất hiệu quả.

Với bề mặt tường sau khi đã ốp Tấm pvc vân đá, sẽ hạn chế độ ẩm trong tường thấm ra ngoài, cũng như nước bên ngoài thấm ngược vào tường. Với lớp keo siêu dính, sẽ giúp Tấm nhựa vân đá liên kết bền chặt với Tường.

Tấm nhựa vân đá cẩm thạch có khả năng chịu nước Tốt 

Tuy nhiên để sự liên kết này bền theo thời gian, thì Nội Thất Nhựa Thùy Trâm khuyên bạn trước khi dán Tấm pvc vân đá vào tường, nên bắn vào một hàng khung xương, hoặc một lớp tole đệm, để tạo khoảng cách giữa lớp nước và lớp nhựa pvc,cũng như keo dán. Giúp cho chất lượng của sự liên kết bền bỉ hơn.

Bắn khung xương hoặc lớp nhựa pvc đệm vào tường, trước khi ốp Tấm

Sau đó, dán tấm lên trên, tạo khoảng hở giữa Tấm PVC Vân đá với Tường, ngăn Thấm mốc

Vì thế, Tấm nhựa ốp tường vân đá cẩm thạch, có thể ốp tường ở những không gian chịu nước như : Nhà tắm, nhà vệ sinh, phòng massage, spa, khu vực rửa quán ăn, nhà hàng…

Tấm PVC Vân đá Ốp tường Vệ sinh

3. Chống cháy, cách âm tốt, chịu mài mòn, chống trầy xước

Tấm nhựa pvc vân đá Cẩm thạch được cấu tạo từ nhựa PVC, bên ngoài có phủ một lớp film vân đá, sau đó phủ UV bảo vệ lớp film,đồng thời chống trầy xước, bảo vệ trước sự va chạm tác động lên tường.

Tấm nhựa ốp tường giả đá dán Tường Garage, ngăn bụi bẩn bám vào Tường

Tuy nhiên, công bằng mà nói, Tấm nhựa vân đá Cẩm thạch không thể so sánh với Đá tự nhiên ở khoảng  khả năng chịu lực và chống trầy xước. Vì thế Tấm pvc vân đá chỉ phù hợp với việc trang trí ốp Tường, Trần, Cột  hơn là Ốp, Lát nền.

Tấm nhựa ốp tường giả đá làm vách Lamri cầu thang

Một điểm mạnh nữa, là Tấm nhựa PVC Vân đá có khả năng chống cháy, và cách âm tốt. Vì thế vật liệu này đang rất được ưa chuộng để trang trí Phòng Hát, Karaoke, Nhà hàng, Phòng Vip…

4. Trọng lượng nhẹ hơn đá tự nhiên

Một điểm mạnh đáng chú ý nữa so với đá Tự nhiên đó là, Tấm nhựa ốp tường vân đá Cẩm thạch có trọng lượng nhé. Tỷ trọng 2.0-2.3g/cm3, trọng lượng 18kg/tấm khoảng 3m2. Nhẹ hơn rất nhiều so với Đá tự nhiên cùng diện tích.

Vì thế, sự đa dạng của Tấm PVC vân đá không chỉ ốp Tường, mà có thể Ốp Trần một cách rất đơn giản, không cần lo ngại vì trọng lượng lớn, đồng thời cách thi công cũng đơn giản.

Giải pháp ốp trần trên cao hiệu quả bằng Tấm PVC Vân đá

Tấm PVC Vân đá vượt trội hơn đá Tự nhiên khi lắp đặt trên cao, thao tác dễ dàng

Do có trọng lượng nhẹ, nên vấn đề chuyển vật tư cũng khá đơn giản, thông thường Vật tư tại Kho Nội Thất Nhựa Thùy Trâm vận chuyển đến Công trình hoặc Chành Xe gửi Tỉnh cho Khách hàng bằng xe Ba Gác hoặc Bán Tải đều được. Giúp cho phục vụ Công trình đảm bảo được tiến độ. Hoặc giúp Thợ thi công, không cần cắt Tấm cho gọn, trước khi xuống Công trình.

5. Bề mặt sáng bóng, không bám bụi, dễ lau chùi.

Tấm nhựa vân đá cẩm thạch do có lớp UV phủ bảo vệ, không bám bẩn, nên thường được sử dụng ở các khu vực thường xuyên qua lại như : Vách cửa thang máy, Hành lang, Làm Lamri Phòng khách, Garage xe, Vách cửa Thang máy, Vách Cầu thang, Lamri tường Quán ăn, Nhà hàng, Căn tin…

Với lớp cấu tạo như trên, thì sẽ hạn chế va chạm tác động làm hư tường, đồng thời có thể dễ dàng lau chùi bằng nước lên bề mặt tấm thoải mái, mà không sợ bị hư hay bay màu vật liệu.

6. Có thể ngăn chặn nhiệt trong mùa hè và giữ nhiệt trong mùa đông.

Ưu điểm của Đá Tự nhiên là giúp cho Không gian sống trong Nhà trở nên mát mẻ, dễ chịu và sang trọng. Tấm nhựa ốp tường vân đá Cẩm thạch cũng có những tính chất như vậy, nhờ đặc tính lớp phôi pvc nguyên sinh không dẫn nhiệt nên có thể ngăn chặn nhiệt trong mùa hè và giữ nhiệt trong mùa đông.

Một điểm dễ nhận thấy nữa là bề mặt Vân đá với mẫu mã đa dạng, giúp cho Tấm pvc giả đá trở nên sang trọng, và nhìn rất dễ chịu. Hiện nay, Tấm nhựa giả đá có thể sử dụng để dán trực tiếp lên tường thô, trong những công trình, hạng mục mang tính chất dã chiến. Hoặc những hạng mục, phòng ốc cần cách nhiệt,giữ nhiệt như Phòng Vip, Spa, Phòng Khám, Nha Khoa,Office…

Không gian mát mẻ, dễ chịu nhờ ốp Tấm nhựa PVC Vân đá Cẩm thạch

7. Tấm nhựa ốp tường vân đá Cẩm thạch Phù hợp với nhiều Phong cách Nội thất khác nhau

Đây lại là một ưu điểm vượt bật khiến cho Tấm nhựa vân đá cẩm thạch rất được sự tin tưởng của Kiến Trúc Sư và Chủ Đầu Tư. Thực tế Tấm PVC Vân đá có thể sử dụng để trang trí Nội thất theo phong cách Hiện đại lẫn Tân Cổ Điển, hoặc Cổ Điển.

Với Phong cách hiện ĐạiTấm nhựa PVC Vân đá có thể ốp kết hợp với Vật liệu như Tấm Gỗ Nhựa Composite, Gỗ Công nghiệp Mdf, Hdf … Tạo nên một không gian Hiện đại, và Tinh tế

Tấm nhựa PVC Vân đá kết hợp với Gỗ nhựa Composite, cho không gian hiện đại

Một số không gian Hiện đại thường hay sử dụng Tấm pvc vân đá như : Spa, Văn phòng, Sảnh, Nhà ở, Căn hộ, Quán cafe…

Tấm nhựa PVC Vân đá kết hợp với Gỗ nhựa Composite, cho không gian hiện đại

Với Phong cách Tân Cổ Điển, hoặc Cổ Điển thì Tấm nhựa vân đá Cẩm thạch sẽ kết hợp với những phụ kiện đi kèm như Chỉ nhôm mạ đồng,Phào Chỉ PVC, Thanh ốp trần, Chỉ viền khung tranh … Mang lại một không gian đẳng cấp cho Công trình.

Một số không gian Tân Cổ Điển, hoặc Cổ điển thường hay sử dụng Tấm pvc vân đá như : Nhà hàng Tiệc cưới, Khách sạn, Resort, Karaoke, Biệt thự…

Tấm nhựa PVC Vân đá kết hợp với Phào chỉ, Nẹp khung tranh cho Không gian Cổ Điển

8. Có thể thi công trên diện tích lớn, vị trí khó, mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ cao

Điểm mạnh của Tấm nhựa ốp tường vân đá là có trọng lượng nhẹ, với độ dày vừa phải 3ly, so với 18-20ly Đá tự nhiên. Vì thế Tấm pvc vân đá phù hợp để ốp trên nhiều mặt phẳng khác nhau, như: Ốp Cột, Tường, Ốp Lamri, Ốp những vị trí góc cạnh khó sửa, tính linh hoạt cao.

Một cái Khó mà Đá tự nhiên ít khi làm được, là sử dụng Tấm nhựa vân đá Cẩm thạch để ốp Trần, Ốp các vị trí trên cao, làm nổi bật Không gian Nội thất. Thậm chí có thể ốp với tấm khổ lớn 1,2×2,4m, tuy nhiên điều kiện bắt buộc là phải sử dụng khung xương sắt, cộng với hèm khóa liên kết và keo dính

Thi công ốp trần trên cao bằng tấm pvc vân đá

Ngoài ra Tấm nhựa vân đá Cẩm thạch còn có các phụ kiện như Phào Chỉ, Nẹp Đồng, được sản xuất sẵn, theo nhiều quy cách khác nhau. Các Bạn sẽ được thỏa sức sáng tạo khi trang trí Phào Trần, Viền tranh, Đầu thân chân Cột, hay những mảng tường Tân Cổ Điển sang trọng, đẳng cấp.

9. Giá thành rẻ hơn rất nhiều so với đá tự nhiên trong khi màu sắc và vân đá giống nhau

Tấm nhựa ốp tường vân đá Cẩm thạch sẽ giúp Khách Hàng thêm một phương án lựa chọn, thay thế cho Đá tự nhiên trong ngành Trang trí Nội thất. Một phần lí do đó là Giá thành hợp lí, chi phí đầu tư vừa phải, chỉ bằng 1/10 so với Đá tự nhiên. Nhưng mang lại hiệu quả Tối đa về mặt thẩm mỹ.

Cũng cần nói thêm là Tấm PVC Vân đá chỉ thực sự mạnh khi dùng để Trang trí Nội thất. Còn với Không gian Ngoại thất, sử dụng Đá Tự nhiên vẫn là Phương án hữu hiệu nhất, bền đẹp và chống bức xạ mặt trời tốt.

10. Thi công nhanh gọn,không gây bụi, không lo gãy, vỡ khi vận chuyển. 

Tấm nhựa pvc vân đá có đặc điểm là thi công nhanh gọn, không gây bụi, khi ốp tường không cần phải đục đẽo, bắn baz  gắn lên tường. Chỉ cần sử dụng dao cắt hoặc máy cắt cầm tay là có thể thao tác ra tấm được. Vì thế, Tấm nhựa pvc vân đá Cẩm thạch, đáp ứng được tiến độ thi công nhanh, ít gây tiếng ồn, bụi bẩn hơn so với đá Tự nhiên.

Cắt tấm pvc vân đá bằng Dao hoặc Máy cắt cầm tay

Cắt tấm pvc vân đá bằng Dao hoặc Máy cắt cầm tay

Cắt tấm pvc vân đá bằng Dao hoặc Máy cắt cầm tay

Sử dụng keo chuyên dụng dán mặt sau tấm PVC Vân đá mà không cần Baz như Đá tự nhiên

Sử dụng keo chuyên dụng dán mặt sau tấm PVC Vân đá mà không cần Baz như Đá tự nhiên

Dán tấm PVC Vân đá lên mặt phẳng, sau đó vệ sinh, lau chùi, gỡ lớp keo bảo vệ

Dán tấm PVC Vân đá lên mặt phẳng, sau đó vệ sinh, lau chùi, gỡ lớp keo bảo vệ

Dán tấm PVC Vân đá lên mặt phẳng, sau đó vệ sinh, lau chùi, gỡ lớp keo bảo vệ

Một số công trình thường hay sử dụng Tấm vân đá cẩm thạch vì yếu tố nhanh, gọn, hiệu quả, ít bụi, ít ồn như là : Nhà ở trong khu Dân cư, Căn hộ Chung cư, Nhà hàng , Karaoke cần thi công nhanh để không ảnh hưởng đến hoạt động Kinh doanh, Shop, Cửa hàng, Quán ăn, Văn phòng thuê mặt bằng, cần đầu tư vốn ít, nhưng đẹp sang trọng, và nhanh tiến độ cho kịp Khai trương …

Tạm kết :

Trong toàn bộ bài viết dài này, Nội Thất Nhựa Thùy Trâm đã cùng Bạn đồng hành để có cái nhìn mới mẻ về một loại vật liệu dự báo sẽ thay thế dần Đá tự nhiên trong hạng mục Trang Trí Nội Thất đó là Tấm nhựa vân đá Cẩm thạch.

Với Tấm PVC Vân đá Cẩm thạch, không hẳn ưu điểm đã vượt trội so với Đá tự nhiên, thậm chí cũng còn việc nhược điểm khó thay thế như : Hạn chế làm ngoài trời, Chịu nóng kèm, Dễ bị trầy xước khi làm nền… Tuy nhiên, với 10 lí do vừa nêu ở trên, cũng đã đủ thuyết phục Chủ Đầu Tư, Kiến Trúc Sư, Nhà Thầu có thêm một lựa chọn cho Vật liệu ốp Tường trang trí Nội thất. Tại sao lại không sử dụng nhỉ ? Khi một vật liệu Đẹp, Rẻ tiền, mà còn lại Bền khi sử dụng Trong nhà, mang lại sự Sang trọng, Đẳng cấp, thay thế cho Đá Tự nhiên, Gạch ốp Tường, Giấy Dán Tường một cách Hoàn hảo nhất.

Nếu Bạn là Người đọc bài viết này từ đầu đến cuối, chắc chắn Bạn sẽ hiểu, và đưa ra giải pháp, lựa chọn hợp lý nhất cho Không gian và Chi phí đầu tư của Mình. Nội Thất Nhựa Thùy Trâm xin chúc các Bạn có một Không gian Đẹp, Sang Trọng và Đẳng cấp.

Mua Tấm nhựa PVC Vân Đá ở đâu ? Cách đặt mua như thế nào ?

Sau khi lựa chọn được mã màu Tấm nhựa giả đá, Bạn thống kê ra số lượng tấm cần mua, số lượng Phào, Chỉ, Nẹp T đi kèm…

Tất cả các sản phẩm đều được báo giá tại Kho . Giá trên chưa bao gồm Chi phí vận chuyển. Hàng sẽ vận chuyển đến Công trình của Khách hàng bằng xe Ba Gác, hoặc Bán Tải. Quý Khách Thanh toán Hóa đơn trước khi Xuất hàng.

Mọi thắc mắc, liên hệ mua Sản phẩm, các Bạn vui lòng liên lạc theo thông tin sau :  

– Website : TUONGNHUA.VN

– Hotline : 0988.695.136

– Địa chỉ : 9/46 Định Công Hạ, Phường Định Công, Quận Hoàng Mai

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

sixteen − 7 =