Thi công tấm nhựa ốp tường

Tấm nhựa ốp tường ngày càng được sử dụng rộng rãi trong các công trình. Do mang nhiều đặc điểm nổi trội cũng như thi công dễ dàng. Bên cạnh đó việc ứng dụng trong đời sống cũng như tính tiện lợi và tính thẩm mỹ cao. Vậy thi công tấm nhựa ốp tường như thế nào cho đúng chuẩn, tiết kiệm thời gian và chi phí,… là những nỗi băn khoăn của nhiều người khi quan tâm đến tấm nhựa ốp tường. Vậy hãy cùng Hiếu Tài PVC tìm hiểu xem các bước thi công cũng như những vấn đề cần lưu ý khi thi công loại vật liệu này nhé!

Trước khi thi công tấm nhựa ốp tường, Bạn cần chuẩn bị những điều cần thiết cho quá trình thi công. Có bước chuẩn bị kỹ sẽ giúp cho quá trình thi công được thuận lợi và dễ dàng. Công trình sau khi hoàn thành cũng đạt chất lượng hơn.

Điều cần chuẩn bị trước khi tiến hành thi công tấm nhựa ốp tường

Mặt bằng thi công

Đầu tiên bạn cần xác định được mặt bằng mà bạn muốn thi công. Sau khi đã xác định được chính xác mặt bằng rồi, bạn cần thực hiện các bước sau đối với mặt bằng:

  • Để công trình thi công được chắc chắn, bền lâu, thì phần tường phải đảm bảo phẳng và đạt tiêu chuẩn. Như vậy khi tấm nhựa ốp tường được lắp đặt vào sẽ phát huy tối đa tác dụng của nó.
  • Nếu tường đang bị bụi bám hoặc bẩn thì bạn cần phải làm sạch bề mặt nó trước khi thi công.
  • Ngoài ra, nếu tường đang bị tình trạng bong tróc hoặc ngấm ẩm. Thì bạn nên có bước xử lý tất cả mọi dấu hiệu này trước khi ốp tường.

Chuẩn bị các dụng cụ cần thiết

Trước khi tiến hành thi công tấm nhựa ốp tường, bạn cũng phải có sự chuẩn bị những dụng cụ cần thiết:

  • Máy cắt tấm nhựa ốp tường chuyên dụng
  • Búa
  • Đinh ghim không mũ
  • Thước đo…

Cần chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cơ bản này để quá trình thi công tấm nhựa ốp tường được dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Chuẩn bị các loại vật liệu

Đây là bước quyết định thẩm mỹ bức tường của bạn sau khi ốp. Bạn cần lựa chọn kỹ về màu sắc, kích thước và hoạ tiết trên tấm nhựa ốp tường của bạn. Hiện nay tấm nhựa ốp tường có nhiều loại như: giả đá, giả gỗ, giả giấy, 3D,… Bạn có thể lựa chọn phù hợp với tài chính, sở thích, phong thuỷ cũng như phong cách hiện tại của ngôi nhà bạn.
Ngoài chuẩn bị tấm nhựa ốp cho công trình của mình. Thì bạn còn cần chuẩn bị thêm: nẹp trang trí, keo nối các mối, tương nhựa, phàn trần,…

thi-cong-tam-nhua-op-tuong

Sau khi chuẩn bị đầy đủ về mặt bằng cũng như nguyên, vật liệu thì quá trình thi công cũng quyết định thẩm mỹ cũng như chất lượng công trình của bạn. Cần lắp đặt có tính khoa học, tỉ mỉ và chi tiết. Vì nếu người thi công khống nắm rõ các bước thi công sẽ có thể làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ cũng như tuổi thọ của công trình.

Các bước cơ bản để thi công tấm nhựa ốp tường như sau:

  • Bước 1: Tiến hành đo đạc và cắt tấm nhựa theo đúng kích thước yêu cầu. Dùng dao cắt nhựa chuyên dụng để cắt lại những góc cạnh thừa. Đảm bảo được thẩm mỹ của sản phẩm.
  • Bước 2: Dùng keo dính chuyên dụng lên phần phía sau của tấm nhựa ốp tường.
  • Bước 3: Dán tấm nhựa lên tường và để cố định. Cần giữ cho tấm nhựa không bị xê dịch một thời gian để tấm nhựa và keo dính khô. Cứ liên tục tiến hành như vậy cho đến khi công trình hoàn thành.
  • Thực hiện dán tấm nhựa ốp tường tuần tự đến khi hoàn thành
  • Bước 4: Nghiệm thu công trình và vệ sinh lại tường sạch sẽ.

Sau khi đã hoàn thành xong việc thi công ốp tường. Cần tiến hành kiểm tra lại toàn bộ công trình vừa thi công như: keo có dính chắc chưa, có phần dư thừa nào không, tình trạng các điểm ghép nối đã khít chưa. Tiếp theo là vệ sinh sạch sẽ bề mặt các tấm nhựa ốp tường và khu vực thi công.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

20 − fourteen =